Du lịch Hà Giang – Top 5 địa danh đẹp nhất đã đến là phải ghé thăm ngay!

Du lịch Hà Giang đã có một sức hút khó cưỡng với rất nhiều người và ai cũng muốn một lần trải nghiệm. Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng vô số địa điểm du lịch hấp dẫn, con người thân thiện… Tất cả đã khiến Hà Giang trở thành điểm đến cực hot trong cộng đồng đam mê du lịch. Sau đây là top 5 địa danh đẹp nhất của Hà Giang bạn nên khám phá ngay!

1.Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một trong những biểu tượng của sự hùng cường của đất nước Việt Nam. Cột cờ được xây dựng trên đỉnh núi Rồng ở huyện Đồng Văn (Hà Giang).

cột cờ lũng cú
Cột cờ Lũng Cú–Một điểm đến của du lịch Hà Giang tràn đầy niềm tự hào dân tộc

Có một điểm thú vị của địa danh này đó là nơi duy nhất có người Lô Lô sinh sống. Chỉ cần đặt chân lên Cột cờ Lũng Cú, nhìn lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong gió là bao mệt nhọc đã bay hết, chỉ còn niềm tự hào dân tộc. Hơn lúc nào hết, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam được tôn vinh vô cùng ở nơi đây.
Sau khi đã được đứng trên cột cờ Lũng Cú thì bạn có thể đi xuống thị trấn Đồng Văn và ở lại qua đêm. Có câu nói đi du lịch Hà Giang mà không ngủ lại ở Đồng Văn thì quả là thiếu sót! Ngủ qua đêm tại thị trấn Đồng Văn, bạn đừng quên thưởng thức các món đặc sản vô cùng hấp dẫn nơi đây và chiêm ngưỡng những căn nhà cổ kính… Thực sự không đi là tiếc cả đời đó!

2.Thung lũng Sủng Là

Sủng Là là địa danh nổi tiếng của du lịch Hà Giang với những vườn hoa sắc màu rực rỡ. Đặc biệt, thung lũng Sủng được mệnh danh là bông hoa độc đáo giữa cao nguyên đá thô sơ. Vẻ đẹp mộc mạc của Sủng Là tự nó đã khiến du khách tới đây đắm say.

Sủng là

Đến thung lũng Sủng Là, bạn đừng quên tới làng Lũng Cẩm với nét đẹp cuộc sống đậm chất Hà Giang như cảnh người dân đeo gùi địu con, dệt lanh… Những ngôi nhà vững chãidựa vào dãy núi đá tai mèo nhấp nhô trông thật thanh bình. Và đây cũng là địa danh du lịch mà khi tới Hà Giang thì bạn đừng quên ghé thăm nhé!

3.Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì ở phía tây của tỉnh Hà Giang. Nơi đây có rất nhiều dân tộc thiểu số sinh sống như dân tộc Tày, La Chí, Mông…
Hoàng Su Phì là cái tên mà dân phượt đều phải nhắc tới khi tới Hà Giang. Đến Hoàng Su Phì, có 2 thời điểm vô cùng phù hợp đó là vào tháng 5 (mùa nước đổ) và tháng 9 (mùa lúa chín). Về phương tiện di chuyển tới Hoàng Su Phì thì bạn nên lựa chọn xe máy để có thể trải nghiệm trực tiếp trên từng chặng đường.

Hoàng su phì

Nhắc tới Hoàng Su Phì là phải nhớ ngay tới cảnh những dãy ruộng bậc thang bắc lên tận mây trời. Mùa lúa chín, những thửa ruộng vàng óng, thi thoảng điểm vài mái nhà của người dân ẩn sau những lùm cây. Một bức tranh thật hùng vĩ mà lại vô cùng yên bình.

Đến Hoàng Su Phì, bạn có thể ghé thăm đỉnh núi Chiêu Lầu Thi, Tây Côn Lĩnh… Đây là những điểm check in cực lý tưởng dành cho bạn!

4. Chợ phiên Hà Giang

Một trong những nét đẹp truyền thống, mang bản sắc dân tộc của Hà Giang đó là chợ lùi (chợ Phiên). Lịch chợ phiên luôn diễn ta đúng lịch và trở thành nơi gặp gỡ, trao đổi, mua bán của bà con định kỳ. Ngày các phiên chợ thường được tính theo lịch mặt trăng. Và khi tình cờ gặp được phiên chợ của người dân nơi đây thì bạn quả thật rất may mắn.

457467

Tham gia chợ phiên, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân. Từ đó, cảm nhận được phần nào hơi thở, cái hồn của đồng bào dân tộc Hà Giang. Và đừng quên mua chút quà vùng cao về cho bạn bè, người thân bạn nhé!

5. Sông Nho Quế

Sông Nho Quế nằm tại xã Sơn Vĩ (huyện Mèo Vạc). Dòng sông được bao bọc bởi những dãy núi cao hùng vĩ với màu xanh bát ngát của cánh rừng.

58678

Tới thăm Nho Quế, không còn những muộn phiền, không còn sự xô bồ, tấp nập của thành thị! Giờ đây, bạn chỉ còn đắm chìm trong thiên nhiên với vẻ đẹp thanh bình, phong cảnh hữu tình, mộc mạc. Dòng sông có chiều dài 192km, uốn lượn như một dải lụa xanh. Nho Quế thoát ẩn thoắt hiện giữ những vách núi cao hùng vĩ. Sông Nho Quế được xem là biểu tượng của vùng “đá cũng nở hoa”.

Đến Nho Quế vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn đều có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp nao lòng này. Nhưng nếu nói thời điểm nào đẹp nhất trong năm thì đó là thời gian tháng 10, 11 khi hoa tam giác mạch nở rộ. Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông xanh thơ mộng cùng vẻ đẹp lãng mạn của sắc tím hồng từ hoa tam giác mạch.

Hà Giang đẹp đến thế, hùng vĩ, lãng mạn, mộc mạc như vậy! Và du lịch Hà Giang sẽ là cơ hội để bạn thưởng thức trọn vẹn những nét tinh tế, chất phác của cuộc sống người dân nơi đây. Hãy ghé thăm Hà Giang ngay khi có thể bạn nhé!

Bạn cần trợ giúp?
0965 07 8668
Liên hệ