Tháng 12 cảnh đẹp Hà Giang, du lịch có gì thú vị?

Tháng 12 Hà Giang đã trở mình vào đông, đây được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm. Những tín đồ mê xê dịch háo hức tới đây để trải nghiệm săn mây, đón tuyết rơi, cảm nhận cái giá lạnh trong sương của vùng cao nguyên đá đặc biệt này.

du-lich-hagiang-thang-12

Thời tiết Hà Giang tháng 12 ra sao?

Thời tiết Hà Giang vào tháng 12 là kiểu thời tiết đặc trưng của vùng núi phía Bắc. Nền nhiệt trung bình dưới 15 độ C. Thậm chí có nơi thường xuyên xảy ra rét đậm rét hại và xuất hiện sương giá, sương muối hoặc mây mù. Điều này đã tạo cho Hà Giang một vẻ đẹp mùa đông yên bình khi sương mù bao phủ dãy núi đá. Thời tiết cũng ít mưa tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển những cung đường đèo của du khách.

thời tiết hà giang tháng 12

Đặc biệt, những ngày lạnh xuống tới mức 0 độ C là thời điểm mà rất nhiều du khách tới Hà Giang để có cơ hội săn mây, chiêm ngưỡng cảnh những bông tuyết trắng xóa rơi giữa đất trời.

Tháng 12 chơi gì ở Hà Giang?

1. Chiêm ngưỡng mùa hoa Tam Giác Mạch

Tới du lịch Hà Giang vào tháng 12 cũng là dịp cuối mùa hoa Tam giác mạch Hà Giang. Giữa những dãy núi đá tai mèo lại có một loài hoa nở trải dài rực rỡ. Mùa hoa tam giác mạch thường bắt đầu nở rộ từ tháng 10 đến tháng 12, giai đoạn tháng 12 là thời điểm cuối mùa hoa. Hoa len lỏi trên những vách đá hay nở rộ trên những thửa ruộng bậc thang khoe sắc hồng, trắng lung linh thơ mộng. Cao nguyên đá Đồng Văn là nơi có cánh đồng hoa tam giác mạch rộng và đẹp nhất. Vì vậy, nếu bạn chỉ có thể tranh thủ đi vào dịp cuối năm thì nhất định đừng bỏ lỡ nhé.

hoa tam giác mạch

Thời điểm tháng 12 cũng là dịp thu hoạch hạt tam giác mạch. Hạt sau khi thu hoạch sẽ được phơi khô và chế biến thành món bánh tam giác mạch – đây là món ăn đặc sản nức tiếng chỉ có ở Hà Giang mà bạn nhất định phải thưởng thức.

2. Mùa hoa cúc cam rực rỡ

Không chỉ có hoa tam giác mạch, những rừng hoa cúc dại với sắc cam lãng mạn cũng là đặc trưng của Hà Giang vào tháng 12. Màu vàng cam rực rỡ mọc chen đá để khoe sắc trong những thung lũng được bao quanh núi đá càng làm loài hoa này trở nên nổi bật. Bạn có thể nhìn ngắm loài hoa này trên đường lên thị trấn Đồng Văn, dưới chân đèo Mã Pì Lèng, hay đường về Mèo Vạc,…

hoa cúc hà giang

3. Mùa hoa cải vàng

Những cánh đồng hoa cải vàng bắt đầu khoe sắc rực rỡ ở Hà Giang vào những ngày đông tháng 12. Người dân nơi đây thường gieo trồng hoa cải vàng sau khi thu hoạch hạt tam giác mạch.

mùa hoa cải vàng

Sủng Là là địa danh tại Hà Giang trồng nhiều loại hoa cải vàng này, khi du khách tới đó cũng được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp lao động của người dân bản địa. Ngoài ra, bạn thể tới đèo Mã Pì Lèng, nơi có những em bé người H’Mông gùi phía sau đầy hoa cải vàng. Đây là địa điểm check-in bạn không nên bỏ lỡ nếu ghé thăm Hà Giang vào tháng 12.

4. Săn mây tại đỉnh Chiêu Lầu Thi hoặc Tây Côn Lĩnh

Đối với những tín đồ mê xê dịch sẽ nhất định tới 2 đỉnh núi cao nhất Hà Giang này, đặc biệt là dịp tháng 12 cuối năm. Thời điểm này tiết trời Hà Giang lạnh nhất, hãy đến vào buổi sáng sớm để có thể trải nghiệm cảm giác đứng trên đỉnh núi cao ngắm nhìn biển mây trôi bất tận dưới chân mình.

Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường này vẫn còn khá hoang sơ chỉ có xe máy mới di chuyển được. Bên cạnh đó, trước chuyến đi bạn hãy xem thời tiết, vì chỉ có thể ngắm bình minh tuyệt đẹp và biển mây bồng bềnh nếu gặp thời tiết đẹp, trời quang đãng.

5. Săn tuyết rơi trắng xóa

Vào những ngày nhiệt độ Hà Giang giảm mạnh, bạn có thể có cơ hội ngắm những bông tuyết trắng xóa rơi, cảm nhận giá rét của vùng cao. Các địa điểm lý tưởng để ngắm tuyết rơi bạn có thể tới như xã Lũng Cú, Lũng Táo, Phó Bảng, Xín Cái, Mèo Vạc…

săn tuyết hà giang

Để trải nghiệm hết vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá Hà Giang vào dịp tháng 12, bạn nên dành thời gian khoảng 3 ngày trở lên để khám phá và tận hưởng những vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây.

Đặt Tour tham quan Hà Giang vào tháng 12

Để đáp ứng các nhu cầu tham quan du lịch cảnh đẹp thiên nhiên Hà Giang vào tháng 12, hãy tham khảo Garden Villa. Chuyên nhận tổ chức các tour du lịch Hà Giang khởi hành hàng tuần theo đoàn, cho các tổ chức, công ty, các nhóm bạn trẻ với chương trình du lịch đa dạng phong phú thời gian từ 3 ngày 2 đêm theo yêu cầu. Liên hệ +84965 07 8668 để được tư vấn lịch trình tour ngay hôm nay.

Bạn cần trợ giúp?
0965 07 8668
Liên hệ