Vẻ đẹp Núi Tuyết Ngọc Long – Lệ Giang (Vân Nam) hớp hồn du khách

Tỉnh Vân nam – Trung quốc luôn là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách. Ngày nay, để tạo điều kiện giao lưu văn hóa, các tour du lịch tham quan cảnh đẹp nước bạn đã được Garden Travel Hà Giang khai thác nhằm tạo thêm điểm du lịch dành cho các khách tham đến từ Việt Nam & quốc tế.

Lệ Giang (丽江) là một thành phố cổ đẹp như tranh vẽ nằm ở phía tây bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là nơi sinh sống của nhóm dân tộc thiểu số Nập Tây và có lịch sử hơn 800 năm. Ẩn mình trong khu vực miền núi gần biên giới Vân Nam/Tứ Xuyên, thành phố ở độ cao 2400m. Là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nơi đây từng là điểm giao thương chính dọc theo Con đường Trà Ngựa Cổ. Du khách đến đây còn có cơ hội được ngắm nhìn Núi Tuyết Ngọc Long với cảnh thiên nhiên hùng vĩ & là địa điểm đáng để checkin.

Núi tuyết ngọc long

Núi Tuyết Ngọc Long nổi tiếng với quần thể núi bao gồm 13 đỉnh, 19 sông băng & phong cảnh tuyết trắng đẹp mê hồn du khách. Thăm núi tuyết Ngọc Long có thể là kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời du lịch của bạn.

núi tuyết ngọc long 2

Quần thể núi với 13 đỉnh, theo như người dân bản địa nơi đây thì 13 đỉnh núi tạo thành 1 thế rồng bay. Vì thế, quần thể núi Ngọc Long còn có tên tiếng anh là “Jade Dragon”. Thực tế mà nói rất hiếm gặp nơi đâu tại khu vực có quần thể núi đẹp đến vậy. Núi được phủ tuyết trắng, xen kẽ bầu trời trong xanh khiến cho nơi đây toát lên 1 vẻ đẹp khác biệt.

Nơi đây còn nổi tiếng với các quần thể du lịch danh thắng quốc gia với Công viên Sân băng, Thung lũng mặt trăng xanh, Thảo Nguyên Tây tạng… Thực tế là có quá nhiều sự lựa chọn để thăm quan nơi đây, nhưng bạn có thể thăm hầu hết các nơi chỉ trong 1 ngày.

Công viên sân băng

Đây là 1 trong các địa danh được nhiều khách thăm quan mỗi khi đến thăm quần thể núi tuyết Ngọc Long. Bạn có thể dễ dạng lên đến độ cao tuyệt đối (4500 m) thông qua hệ thống cáp treo hiện đại. Và ở mỗi độ cao, bạn lại có cơ hội được ngắm nhìn cảnh đẹp, đó là các thảo nguyên thanh bình, nơi có những con đường mòn phủ tuyết trắng.

Thung lũng trăng xanh

Truyền thuyết của người dân địa phương kể rằng, nước từ thung lũng với sắc tố màu xanh chính là do các vị thần linh tạo nên. Thực tế là dòng sông với nguồn nước bắt nguồn từ dãy núi Himalaya ở phía thượng nguồn với màu ngọc lam từ các ion đồng trong nước.

Các bậc thang tại thung lũng trăng xanh có thể là hoàn toàn tự nhiên; trong khi chính quyền nơi đây thi thoảng cũng cải tạo đôi chút để thêm phần hấp dẫn du khách. Duy chỉ có màu của nước sông là xanh hoặc trong vắt phụ thuộc vào thời tiết ngày trước đó. Nếu trời mưa vào ngày hôm trước, thì các khối đá vôi ven bờ sẽ làm cho nước có màu trắng trong.

Thảo nguyên Yak

Nếu bạn muốn đắm chìm vào thiên nhiên bao la, hay nếu đây là lần đầu tiên bạn đến nơi đây thì nên lựa chọn đi bộ leo núi. Thảo nguyên Yak nằm tại sườn của quần thể núi tuyết Ngọc Long. Đó đúng là 1 thảo nguyên xanh mát lành, là vùng đất thiên nhiên ban tặng với nét thiên nhiên hiền hòa, xứng đáng là nơi để nghỉ ngơi thư giãn.

Đúng là có quá nhiều điểm vui chơi tại nơi đây. Du khách có thể thăm thung lũng tuyết, sông băng Yak, thảo nguyên đa sắc màu, và rừng cây thông nguyên sơ.

Đồng cỏ Vân Sam

Đồng cỏ Vân Sam theo như tiếng bản địa có nghĩa là nơi mà con người ta chết vì tình yêu. Nó được xem là biểu tượng cho tình yêu hoàn hảo của người nam & người nữ vào thời cổ đại. Nằm tại sườn đồi trong quần thể núi Ngọc Long Tuyết, nơi đây còn được bao phủ bởi những cánh rừng Vân Sam nguyên sơ

Xung quanh Thảo Nguyên Vân Sam, đôi khi du khách còn bắt gặp các cô gái mặt các bộ váy sáng màu nhảy múa trên thảo nguyên.

thành phố Lệ Giang luôn coi Ngọc Long Núi Tuyết là cái nôi văn hóa của người Nạp Tây cổ xưa. Nó còn là biểu tượng của sự hòa hợp giữa con người & thiên nhiên, cho sự trường tồn của tổ tiên đời đời sinh sống tại nơi đây.

Bạn hãy cùng tự mình khám phá những hành trình thú vị tại tỉnh Vân nam rộng lớn để biến hành trình của mình càng trở nên đáng nhớ nhé!

Bạn cần trợ giúp?
0965 07 8668
Liên hệ