5 NGỌN NÚI TUYẾT HÙNG VĨ ĐÁNG CHIÊM NGƯỠNG Ở VÂN NAM – TRUNG QUỐC

Tỉnh Vân Nam – Trung Quốc vốn nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ đa dạng, đặc biệt là những ngọn núi phủ tuyết sương mù bao phủ. Đây là gợi ý 5 ngọn núi tuyết đẹp vừa có thể ngắm cảnh, leo núi khi tới đây du lịch nhé.

  1. Núi tuyết Ngọc Long – Lệ Giang

Đây là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Vân Nam, Trung Quốc. Núi tuyết Ngọc Long có nghĩa là “Thiên Sơn” trong tiếng Nạp Tây. Nơi đây, có 13 dãy núi nối liền nhau có hình dáng giống như một con rồng khổng lồ đang bay lên nên được gọi là “Ngọc Long”. Ngọc Long tuyết sơn còn được coi là ngọn núi linh thiêng của người Nạp Tây vì đây là hiện thân của “Sanduo” – vị thần bảo hộ của người Nạp Tây. Đỉnh chính của Ngọc Long cao 5.596 mét so với mực nước biển và được mệnh danh là “đệ nhất tuyết sơn ở phía Nam”.

Núi Tuyết Ngọc Long
Núi Tuyết Ngọc Long hùng vĩ

Với khung cảnh phía xa là ngọn núi tuyết sừng sững nổi bật trên nền đá màu đen được phủ đầy tuyết khiến bao du khách trầm trồ không muốn về.

  1. Núi tuyết Kiệu Tử – Côn Minh

Nằm ở ngã ba huyện Lộc Khuyến và quận Đông Xuyên, núi tuyết Kiệu Tử có đỉnh cao nhất của trung tâm tỉnh Vân Nam, với đỉnh chính cao 4.344 mét so với mực nước biển. Kiệu Tử cũng là núi tuyết có vĩ độ thấp nhất ở Bắc bán cầu. Núi tuyết Kiệu Tử là nơi du khách thường tới “ngắm tuyết vào mùa đông, ngắm băng vào mùa xuân, ngắm hoa vào mùa hè và bơi trong hồ trên núi vào mùa thu”.

Núi tuyết Kiệu Tử trong mùa đông
Núi tuyết Kiệu Tử trong mùa đông

Núi tuyết Kiệu Tử nổi tiếng với hồ nước trong vắt, đỉnh núi cao vót, băng tuyết kì vĩ, rừng hoa đỗ quyên rực rỡ, biển mây bồng bềnh, bình minh và Phật quang được mệnh danh là “bảy kỳ quan” thu hút đông đảo du khách tới tham quan.

  1. Núi tuyết Mai Lý – Shangri-la

Núi tuyết Mai Lý có địa phận ở Châu tự trị Tây Tạng Địch Khánh ở huyện Đức Khâm, tỉnh Vân Nam. Nơi đây cũng là một trong những ngọn núi linh thiêng của Phật giáo Tây Tạng và là một trong mười ngọn núi đẹp nhất Trung Quốc.

Núi tuyết Mai Lý
Núi tuyết Mai Lý – “Thái Tử Thập Tam Phong

Núi tuyết Mai Lý có 13 đỉnh núi với độ cao trung bình hơn 6.000 mét, thường được gọi là “Thái Tử Thập Tam Phong”. Đỉnh chính là Kawagebo cao 6.740 mét so với mực nước biển được mệnh danh là đỉnh núi cao nhất Vân Nam. Khi ghé thăm Shangri-la, du khách có thể leo núi tuyết Mai Lý và ngắm cảnh bình minh. Đặc biệt, ở núi tuyết Mai Lý cũng thường xuyên có hiện tượng “nhật chiếu kim sơn” – là khung cảnh cả ngọn núi như dát vàng khi ánh nắng chiếu tới. Tương truyền nếu ai gặp nhật chiếu kim sơn thì sẽ gặp may mắn và bình an.

  1. Núi tuyết Shika – Shangri-la

Núi tuyết Shika nằm ở phía tây nam thị trấn Kiến Đường, huyện Shangri-La. Núi tuyết này có độ cao 4449,5 mét, “Shika” trong tiếng Tây Tạng của Shangri-la có nghĩa là “hữu mã lộc đích sơn” (trên núi có hươu đỏ). Đây cũng là loài vật mang lại điềm lành trong Phật giáo Tây Tạng với ý nghĩa may mắn.

Núi tuyết Shika
Núi tuyết Shika với cảnh quan sống động

Núi tuyết Shika có cảnh quan thiên nhiên vô cùng sống động, “xuân khán lục thảo hạ khán hoa, thu quan thu sắc đông quan tuyết”. Mùa xuân ở vùng núi Shika, trên đỉnh núi vương tuyết nhưng dưới chân núi đã là thảm cỏ trải dài tận trời. Mùa hè là mùa hoa đỗ quyên nở rực rỡ sắc màu. Mùa thu, những khu rừng bạch dương và liễu đổi thành sắc đỏ vàng. Khi tuyết rơi vào mùa đông, cả vùng núi phủ một màu trắng thần tiên đẹp đẽ.

  1. Núi tuyết Bạch Mã – Shangri-la

Núi tuyết Bạch Mã là đỉnh núi cao thứ hai nằm sâu trong cao nguyên Tây Tạng, ở phía Tây Bắc của tỉnh Vân Nam. Theo truyền thuyết, núi tuyết Bạch Mã là nơi ở của các vị thần và là nơi linh thiêng của người dân Tây Tạng. Với hơn chục đỉnh núi tuyết, đỉnh cao nhất của Bạch Mã là Zalaqini cao 4.506 mét so với mực nước biển.

Nơi đây có dòng suối chảy róc rách, rừng đỗ quyên rực rỡ khoe sắc, lớp tuyết trắng độc đáo ẩn hiện trên những đỉnh núi. Du khách có thể thưởng thức phong cảnh tuyết rơi vô cùng lãng mạn và tráng lệ ở dãy núi tuyết Bạch Mã tuyệt đẹp này.

Mùa đông đã gõ cửa rồi, đặt tour ngay để tới Vân Nam ngắm núi tuyết nào các bạn ơi!

 

Bạn cần trợ giúp?
0965 07 8668
Liên hệ