KHÁM PHÁ SHANGRI-LA – CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH Ở VÂN NAM TRUNG QUỐC

Là thung lũng bất tử được khắc họa qua tiểu thuyết Lost Horizon (Đường chân trời đã mất) của nhà văn James Hilton, Shangri- La được coi là chốn bồng lai tiên cảnh của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đến Shangrila, du khách sẽ được khám phá nền văn hóa độc đáo và đắm chìm trong cảnh sắc Tiên tạng.

shangrila
Thung lũng Shangri-La huyền bí

Shangrila có thủ phủ là thành phố Địch Khánh, là ngôi nhà chính của người dân tộc Tạng. Shangrila trong tiếng Tạng có nghĩa là nhật nguyệt ngự tâm, còn Địch Khánh có nghĩa là vùng đất hoan hỉ. Nằm cách phố cổ Lệ Giang khoảng 350km, Shangrila là nơi tiếp giáp của ba tỉnh Vân Nam, Tứ Xuyên và khu tự trị Tây Tạng. Cửa ngõ duy nhất để vào Tây Tạng này được bao phủ bởi những con đèo uốn lượn, những cánh rừng thông bạt ngàn, những hồ nước xanh trong, những ngọn núi tuyết hùng tráng. Tới đây bạn nên khám phá ẩm thực độc đáo với các món đặc sản tiêu biểu như trứng luộc nước trà, bánh hoa…

Mở đầu hành trình du lịch Shangri- La nhất định phải tới Hổ Khiêu Hiệp hay còn gọi là Khe hổ nhảy. Đây là hẻm núi được hình thành trên sông Kim Sa, một nhánh của sông Dương Tử, cách Lệ Giang khoảng 60km. Hổ Khiêu Hiệp còn là một phần của Di sản thế giới Tam Giang Tịnh Lưu được UNESCO công nhận. Là một trong số những hẻm núi sâu nhất trên thế giới, Hổ Khiêu Hiệp có độ sâu gần 4000m. Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm tiếng gầm của dòng thác nước chảy siết, tiếng gió thổi qua khe núi ngoạn mục không dành cho người yếu tim.

Hổ Khiêu Hiệp hùng vĩ
Hổ Khiêu Hiệp hùng vĩ

Tiếp đó, hãy tới thắng cảnh thiên nhiên độc đáo Bạch Thủy Đài. Đài Bạch Thủy cách Shangrila 100km, nằm dưới chân của núi tuyết Haba, phía Bắc của làng Haba đậm chất văn hóa của người Nạp Tây. Bạch Thủy Đài rất đáng để khám phá với dải nước trắng tinh khôi như những tinh thạch lấp lánh sẽ khiến du khách trầm trồ chiêm ngưỡng.

Bạch Thủy Đài
Bạch Thủy Đài, thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Đã tới Shangri-La thì không nên bỏ qua núi tuyết Mai Lý, có vị trí cách TP. Địch Khánh 10km, ở biên giới Vân Nam với Tây Tạng, là địa điểm hành hương của dân địa phương và là điểm leo núi thú vị. Núi tuyết Mai Lý có hơn 20 đỉnh núi với tuyết bao phủ quanh năm, bao gồm 6 đỉnh cao trên 6.000m. Phần cao nhất của dãy là ở phía Bắc, có tên là Kawagebo, đây là một trong những ngọn núi thiêng nhất của Phật giáo Tây Tạng, trung bình có khoảng 20.000 du khách hành hương tới đây mỗi năm.

Mai Lý
Mai Lý tuyết sơn phủ đầy tuyết trắng

Nằm cách trung tâm Địch Khánh khoảng 20km, ở vị trí trung tâm của khu di sản tự nhiên thế giới Tam Giang Tịnh Lưu thuộc vùng Tây-Bắc tỉnh Vân Nam, khu bảo tồn thiên nhiên Phổ Đạt Thổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và là điểm đến du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua khi tới Sangri-La. Khu bảo tồn này được hình thành từ khu Bảo tồn thiên nhiên Hồ Bita và Tam Giang Tịnh Lưu. Trong khu bảo tồn có 2 hồ nước lớn, trong đó nổi bật là hồ Shudu. Bạn có chọn đi bộ theo hồ nước hoặc du thuyền ngắm cảnh, chim chóc…Cảnh sắc thần tiên nơi đây khiến thời gian như ngưng đọng lại làm níu chân biết bao du khách.

Phổ Đạt Thổ
Khu bảo tồn thiên nhiên Phổ Đạt Thổ

Điểm đến hấp dẫn nhất ở Shangri-La phải kể đến tu viện Songzalin nằm trên độ cao 3.200m. Tu viện Songzalin được vị Lạt-ma thứ 5 xây dựng vào năm 1679. Khi dạo bước trong tu viện, du khách sẽ được hòa mình vào không gian linh thiêng của vùng đất Phật giáo, đồng thời được chiêm ngưỡng những tác phẩm đậm chất nghệ thuật Phật giáo Tây Tạng.

Tu viện Songzalin linh thiêng
Tu viện Songzalin linh thiêng

Shangri-La còn có thành cổ Dukezong hay còn gọi là thành cổ Ánh Trăng. Thành cổ nằm ở độ cao 3.200m với lịch sử 1.300 năm. Nơi đây có lối kiến trúc thú vị với những ngôi nhà truyền thống, những cửa hàng bán đồ trang sức cổ, những quán trà đạo cổ kính, thậm chí có cả quán bar quốc tế sống động vào ban đêm. Ghé thăm thành cổ Dukezong, bạn nên dành thời gian tham quan các địa điểm nổi tiếng như: quảng trường Mặt Trăng, bánh xe cầu nguyện khổng lồ cao 21 mét nặng 60 tấn, công viên Guishan nhìn ra toàn bộ thành cổ Dukezong…

Thành cổ Dukezong
Thành cổ Dukezong lưu giữ nét đep Tây Tạng

Trên đây là một số địa điểm nhất định bạn nên tới trong hành trình khám phá Shangri-La, liên hệ ngay GARDEN TRAVEL để nhận ngay ưu đãi tour nhé!

Bạn cần trợ giúp?
0965 07 8668
Liên hệ