Xuân này, ghé Vân Nam theo bộ phim “Đi đến nơi có gió”

Theo sức hút của bộ phim đình đám “Đi đến nơi có gió”, tới Vân Nam – Trung Quốc (bối cảnh của bộ phim) vào mùa xuân để tận hưởng hành trình hấp dẫn với những điểm đến thơ mộng, những ngôi làng cổ kính nhé.

  1. Thành cổ Đại Lý

Thành cổ  Đại Lý là bối cảnh chính trong phim. Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp hiện ra cùng cuộc sống an yên, nhàn nhã.

Nằm ngay bên bờ hồ Nhĩ Hải, thành cổ Đại Lý vốn là nơi sinh sống của người Bạch và hiện nay trẻo thành thủ phủ của châu tự trị dân tộc Bạch. Tới thành cổ Đại Lý, du khách sẽ hòa mình vào không gian cổ kính, truyền thống, yên bình của những tòa nhà cổ xen lẫn từng ngôi chùa, cung điện nhuốm màu thời gian. Ngày nay, nơi đây trở thành thủ phủ của châu tự trị dân tộc Bạch.

Cảnh đẹp đại lý bình yên trong phim
Cảnh đẹp tại Đại Lý yên bình trong phim
  1. Hỷ Châu Cổ Trấn

Nằm cách phố cổ Đại Lý khoảng 20km, Hỷ Châu Cổ Trấn là một trong những cổ trấn đẹp và có lịch sử lâu đời ở Đại Lý. Đây cũng là nơi sinh sống chủ yếu của người Bai với một số ít cư dân Hui và Hán. Hỷ Châu còn mang tên gọi là “cổ trấn hạnh phúc”, một cổ trấn nhỏ với vẻ đẹp yên ả, bình dị.

Hỷ Châu

Tới nơi đây, bạn sẽ như được tận mắt chứng kiến khung cảnh tái hiện cảnh nữ chính Hứa Hồng Đậu chạy giữa những cánh đồng hoa cải tràn ngập sắc vàng lãng mạn.

  1. Phương Dương áp thôn

Nằm dưới chân núi Thương Sơn, Phương Dương là ngôi làng dân tộc Bạch truyền thống, nằm trên con đường Trà Mã cổ đạo ngàn năm tuổi. Nơi đây vẫn giữ được nét rêu phong cổ kính xa xưa với những con đường nhỏ bằng đá như trong truyện cổ tích.

  1. Hồ Nhĩ Hải

Tên gọi hồ “Nhĩ Hải” bắt nguồn từ hình dáng trông như một chiếc tai. Đây là một trong những hồ trên cao nguyên lớn bậc nhất Trung Quốc với chiều dài 40km, diện tích khoảng 250 km2. Đây cũng là bối cảnh tuyệt đẹp trong khá nhiều phân cảnh phim “Đi đến nơi có gió”.

Hỷ Châu Cổ Trấn

Thổ Nhĩ Hải
Hồ Nhĩ Hải non nước trữ tình
  1. Tu viện Songzanlin

Tu viện Songzanlin hay còn được biết đến với tên gọi “Tùng Tán Lâm”, là tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn bậc nhất của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Songzanlin là một trong những công trình tiêu biểu của Phật giáo Tây Tạng, dựa theo lối kiến trúc của cung điện Potala, nơi đây từng là nhà của hơn 2000 nhà sư.

  1. Thành cổ Dukezong

Thành cổ Dukezong hay còn được gọi là “thành cổ Ánh Trăng”. Nơi đây có lịch sử khoảng 1.300 năm và là nơi sinh sống chủ yếu của người Tây Tạng. Thành cổ là địa điểm được du khách vô cùng yêu thích bởi nét đẹp cổ xưa và những giá trị văn hóa lâu đời.

  1. Công Viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm được xây từ những năm 1737, được xem là minh chứng rõ ràng nhất cho một thời kỳ hưng thịnh và phồn vinh Lệ Giang Cổ Trấn. Công viên này còn nổi tiếng bởi còn là biểu tượng cho nghệ thuật tái hiện lại trọn vẹn kiến trúc và văn hóa Trung Hoa xưa dưới khung cảnh hùng vĩ của núi tuyết Ngọc Long.

  1. Núi tuyết Ngọc Long

Núi Tuyết Ngọc Long

Thuộc Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Ngọc Long là một trong những ngọn núi cao nhất thế giới với độ cao trên 5.000m, tuyết phủ quanh năm. Núi Ngọc Long là biểu tượng cho sự sống và sức mạnh của người dân Nạp Tây nơi đây.

  1. Thành cổ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang hay còn được gọi là “Đại Nghiên”, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1997. Đây là trung tâm lịch sử của thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đặc biệt, thành cổ Lệ Giang cũng từng là “con đường tơ lụa” Tây Nam nổi tiếng.

Nếu là fan của “Đi đến nơi có gió” nhất định Vân Nam sẽ là địa điểm bạn nhất định nên ghé thăm trong tết này nhé.

 

 

Bạn cần trợ giúp?
0965 07 8668
Liên hệ