Du lịch trốn Tết đến Côn Minh, thành phố mùa xuân vĩnh hằng

Là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Côn Minh đang là địa điểm du lịch trốn Tết được nhiều tín đồ xê dịch lựa chọn. Vậy thời tiết của thành phố có “mùa xuân vĩnh hằng” này vào dịp Tết như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Vùng đất được thiên nhiên ưu ái

Côn Minh có lịch sử lâu đời hơn 2000 năm. đời, có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực, văn hóa đa dạng,… Đặt chân tới nơi đây bạn cũng sẽ cảm nhận được ánh nắng rực rỡ như mùa xuân, bầu trời trong xanh cao vời vợi và dường như nơi đây luôn chào đón khách du lịch từ khắp nơi. Chính vì vậy, người ta còn ưu ái gọi Côn Minh là thành phố với mùa xuân vĩnh hằng, quanh năm mùa nào cũng là mùa xuân.

thành phố Côn Minh
Côn Minh là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích

 

Đến với Côn Minh, bạn sẽ được khám phá rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn từ các hoạt động tham quan, con người đến ẩm thực, văn hóa lịch sử,…Côn Minh trải qua lịch sử hơn 2000 năm, đây cũng là cửa ngõ của con đường tơ lụa nổi tiếng. Nơi đây tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giao thương buôn bán với Tây Tạng, Tứ Xuyên, Myanmar, Ấn Độ và một số quốc gia khác. Đến thời điểm hiện tại, Côn Minh là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh Vân Nam cũng như là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở phía tây nam Trung Quốc.

Thời tiết bốn mùa ôn hòa của Côn Minh

Thời tiết Côn Minh chịu ảnh hưởng của không khí ấm và ẩm từ phía tây nam Ấn Độ Dương nên thời tiết các mùa cơ bản giống như mùa xuân. Nơi này cũng không có mùa rõ rệt, chỉ có mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 10°C ở thời điểm tháng 1 và 21 – 25°C vào tháng 7. Thời kỳ không có sương giá bắt đầu vào tháng 2 và kéo dài khoảng 11 tháng. Tuy nhiên, chênh lệch nhiệt độ hàng ngày ở Côn Minh rất lớn đặc biệt vào mùa đông xuân, có thể lên tới 12 – 20 độ C.

Mùa xuân Côn Minh (tháng 3 – 5): Khí hậu ôn hòa dễ chịu. Đầu xuân tháng 3, cảnh tượng đẹp mắt nhất ở Côn Minh là núi tuyết phủ đầy hoa, liễu hồng tươi xanh, hoa anh đào nở ngập tràn núi Yên Thông. Đây cũng là mùa lễ hội của các dân tộc thiểu số đồng loạt diễn ra. Mùa chín tới của nhiều loại quả thơm ngon.

Mùa hoa anh đào rực rỡ ở Côn Minh
Mùa hoa anh đào rực rỡ ở Côn Minh

Mùa hè Côn Minh (tháng 6 – 8): Vào mùa này, khí hậu Côn Minh vô cùng mát mẻ với không gian xanh mát. Nhiệt độ cao nhất không vượt quá 25 độ, thi thoảng có mưa rào nhưng nhanh tạnh!

Mùa thu Côn Minh (tháng 9 – 11): Không khí mát lạnh dễ chịu, đây cũng là cây thay lá nên bạn sẽ tha hồ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên lãng mạn. Tuy nhiên, trời sẽ mưa hầu như mỗi ngày cho đến hết tháng 10 nên nhiệt độ giảm mạnh vào buổi tối.

Mùa đông Côn Minh (tháng 12 – 2): Vào thời điểm này, Côn Minh khoác lên một vẻ đẹp yên bình. Mùa đông phủ đầy màu trắng bạc hà lướt trên vạn vật như bước vào chốn tiên cảnh. Đây cũng là thời điểm dịp tết, ghé thăm Côn Minh mùa này là thời điểm lý tưởng để cảm nhận cảnh vật Côn Minh theo một vẻ đẹp mới lạ nhưng độc đáo đó.

Gợi ý những thời điểm nên ghé Côn Minh

Nhìn chung, bốn mùa ở Côn Minh không có sự khác biệt rõ rệt đều thích hợp hơn cho các chuyến tham quan du lịch. Vì vậy, du khách có thể tùy theo điểm tham quan mà lựa chọn thời gian tham quan. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Côn Minh là từ tháng 2 – tháng 10. Đây là thời điểm Vân Nam diễn ra nhiều lễ hội nhất của các dân tộc thiểu số, cũng là mùa những loài hoa đua nhau nở rộ.

cảnh sắc côn minh
Cảnh sắc tuyệt vời của Côn Minh khoảng tháng 2-3

Vào đầu tháng 3, bạn có thể chiêm ngưỡng những ngọn núi phủ đầy tuyết, khung cảnh lãng mạn đặc trưng của xứ sở mùa xuân

Tháng 4 âm lịch hàng năm, Côn Minh có lễ hội té nước.

Cuối tháng 7, bạn có thể ghé thăm Rừng Đá gần Côn Minh để tham dự “lễ hội Đuốc” của các dân tộc Yi, Bai, Nala, Mông Cổ…

Từ tháng 7 – 8, cao điểm mùa hè nhưng nhiệt độ ở Côn Minh chỉ khoảng 20 – 25 ℃ nên lý tưởng cho việc nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, tham gia tour Côn Minh vào dịp Tết này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên đấy. Sẵn sàng lên đường tới Côn Minh vào mùa đẹp nhất trong năm thôi.

Bạn cần trợ giúp?
0965 07 8668
Liên hệ