Xu hướng du lịch mới: Rủ nhau trốn tết tới Vân Nam Trung Quốc

Cứ mỗi đợt Tết đến xuân về, Vân Nam Trung Quốc lại đón hàng triệu lượt du khách tới tham quan đón Tết. Núi non hùng vĩ cùng các phố cổ và các thắng cảnh đã tạo nên nét văn hóa độc đáo chỉ có ở nơi này. Cùng khám phá chốn tiên cảnh Vân Nam để khám phá sự hấp dẫn của thành phố khiến nhiều du khách “u mê quên lối về” nhé!

Cảnh đẹp vân nam
Thung lũng Lam Nguyệt Cốc nổi tiếng ở Vân Nam, Trung Quốc

Điểm dừng chân đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua chính là thung lũng Lam Nguyệt Cốc. Nơi đây nằm ở núi Ngọc Long Tuyết Sơn nổi tiếng.  Khung cảnh tuyệt đẹp của làn nước xanh trong, thấp thoáng phía xa xa là rặng núi tuyết trắng phủ quanh năm.

Đã tới Côn Minh, du khách sẽ không thể bỏ qua vách đá dựng đứng hơn 3000m – Hẻm Khiêu hiệp – khe núi hổ nhảy. Đây là một trong những hẻm núi sâu nhất thế giới. Những âm thanh trong hẻm núi vang vọng trong không gian, tạo cảm giác xa xăm và bí ẩn, mong muốn khơi gợi cảm giác chinh phục thiên nhiên đầy tự hào.

Hẻm Khiêu Hiệp
Hẻm Khiêu Hiệp thu hút rất nhiều du khách

Bên cạnh đó, dãy núi tuyết Mai Lý ở khu tự trị dân tộc Tạng Địch Khánh, Vân Nam cũng là một điểm dừng chân thú vị. Nơi đây có hơn 20 đỉnh núi tuyết bao phủ vĩnh cửu, trong đó 6 ngọn cao trên 6.000m. Đỉnh Kawa Karpo cao 6.554 m là một trong trong những đỉnh núi tuyết hiếm hoi mà con người chưa hề đặt chân được lên đển điểm cao nhất của nó.

Đã tới Côn Minh mà không tới Shangri -La thì thật là thiếu sót. Đây là điểm du lịch vô cùng nổi bật ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây có nhiều điểm tương đồng với vùng đất Tây Tạng huyền bí.

Shangri-la
Shangri –La là địa điểm linh thiêng huyền bí

Nằm ở độ cao 3000m so với mực nước biển, Shangri –La bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa hùng vĩ, hồ nước xanh thẳm. Là một trong những vùng đất linh thiêng của Phật Giáo Tây Tạng, Shangri-la có một bầu không khí vô cùng trong làn. Đến Shangri-la bạn đừng quên đến tham quan vườn quốc gia Potatso – Vườn quốc gia đầu tiên của Trung Quốc, ngắm núi tuyết Meili, tu viện Songzanlin – tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất ở Vân Nam…

Đặc biệt, Lệ Giang cổ trấn của Côn Minh – địa điểm bạn nhất định nên đến khi tới Vân Nam đã được công nhận là di sản Thế Giới, kiến trúc độc đáo, nền văn hóa đa dạng. Nơi đây có những ngôi nhà hàng trăm năm khung cảnh bình yên đến lạ. Đến với phố cổ Lệ Giang, bên cạnh phố cổ, bạn có thể ghé tham quan tháp Wangu, quảng trường Sifang, dinh thự của Mu, bảo tàng văn hóa Dongba.

Phố Cổ Lệ Giang
Phố cổ Lệ Giang lung linh ánh sáng

Tiếp theo, hãy cùng đi chiêm ngưỡng ruộng bậc thang. Ruộng bậc thang Nguyên Dương được kiến tạo từ hơn 1000 năm là nơi du khách có thể ngắm bức tranh thủy mặc với nhiều đường nét, màu sắc chan hòa.

Vân Nam vốn nổi tiếng với nền văn hóa đặc sắc, đa dạng do có nhiều dân tộc thiểu số cùng nhau sinh sống. Trong đó, người Tây Tạng nơi đây vẫn lưu giữ được nét văn hóa, bản sắc dân tộc đặc thù qua hàng nghìn năm. Chính sự độc đáo này đã tao nên một nét bản sắc rất riêng chỉ có ở Vân Nam.

văn hóa dân tộc vân nam
Văn hóa độc đáo của Vân Nam do có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống

Vân Nam cũng nổi tiếng với ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng. Các món ăn đường phố bạn có thể thử như: trứng luộc trà, sữa bò Yak, bánh gạo, mì qua cầu… Đặc biệt, nếu đi dọc theo những con đường, bạn đừng bỏ qua các món đồ lưu niệm đặc trưng của người dân tộc Nạp Tây. Đó là những chiếc vòng đeo tay, khuyên tai đủ màu sắc với nhiều hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu.

Đặt lịch tới ngay Vân Nam – mảnh đất gây thương nhớ ngay thôi.

Bạn cần trợ giúp?
0965 07 8668
Liên hệ